Luật sư Cao Trí Thịnh kể chuyện ma trong nhà tù Trung Quốc

Cảnh sát vũ trang tiết lộ với luật sư Cao Trí Thịnh rất nhiều chuyện “ma quái” đã xảy ra, mà đỉnh cao là vào giai đoạn kể từ khi ông Giang Trạch Dân được lên nắm quyền năm 1989 nhờ ủng hộ sự kiện "Thảm sát Thiên An Môn 4/6".

Luật sư nhân quyền nổi tiếng của Trung Quốc, ông Cao Trí Thịnh đã viết cuốn sách “Năm 2017, Trung Quốc đứng lên”, được xuất bản tại Hồng Kông và Đài Loan. Sách đề cập đến việc trong quá trình bị cảnh sát vũ trang giam giữ, ông đã nghe được một số nội tình “ma quái” ít người biết đến kể từ khi cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân lên nắm quyền.

Luật sư Cao Trí Thịnh từng bị giam ở vùng núi thuộc quận Xương Bình, Bắc Kinh, do trung đoàn 3, chi đội 17, đại đội 2, cảnh sát vũ trang Bắc Kinh canh giữ đến 21 tháng.

Theo tự thuật trong sách, các cảnh sát vũ trang tiết lộ với ông rất nhiều chuyện “ma quái” đã xảy ra, mà đỉnh cao là vào giai đoạn kể từ khi ông Giang Trạch Dân được lên nắm quyền năm 1989 nhờ ủng hộ sự kiện “Thảm sát Thiên An Môn 4/6”. Tỷ lệ xuất hiện cao tại các nơi là vào năm 1990 và kéo dài trong khi cảnh sát vũ trang không có cách gì giải quyết.

Theo lời của binh sĩ, những sự việc kỳ quái phát sinh phổ biến như: lính gác đang đứng trên mặt đất tại trạm gác, nghĩ mơ hồ một hồi sau khi nhận thức lại thì phát hiện mình đã ở dưới tầng hầm, khi xem lại băng ghi hình thì đoạn đó bị mất; có lính gác đi từ lầu hai xuống lầu một để nhận ca trực, đi 1, 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa đến nơi; có một số nữ binh sĩ trong  lúc ngủ say trên giường đột nhiên nhảy xuống đất, có người hai đầu gối thậm chí còn bị thương.

Điều khiến lính gác sợ hãi nhất là những chuyện ma quái xảy ra ở nơi lưu trữ tài liệu quốc gia, vì tại đây thường xuất hiện những tiếng khóc, tiếng cười không rõ ràng và tiếng thét chói tai, làm lính gác sợ đến mức hồn xiêu phách lạc.

Có lần máy quay giám sát ghi hình được một phụ nữ toàn thân mặc đồ trắng đứng cạnh lính gác, sĩ quan đang trực nhận thông báo bèn cùng nhân viên giám sát đến trạm gác điều tra, nhưng họ không thấy người phụ nữ đâu cả, sau khi quay về phòng điều khiển và giám sát nhìn màn hình vẫn thấy như cũ. Sĩ quan lập tức gọi điện cho lính gác tra hỏi người đứng cạnh là ai, nhưng người lính gác này trả lời rằng không có ai ở đó cả. Mặc dù vậy, lãnh đạo vẫn lấy lý do rằng lính gác trong giờ trực mà dẫn phụ nữ lạ đến chuyện trò để xử phạt.

Cảnh sát vũ trang Trịnh Quan cũng kể cho ông Cao Trí Thịnh rằng anh ta gặp rất nhiều việc kỳ lạ. Trong đó có một lần anh ta đứng gác lúc nửa đêm, từ ruộng lúa bên cạnh đột nhiên xuất hiện một phụ nữ tay dắt bé gái 2,3 tuổi đi đến.

Tại buồng giam của luật sư Cao trí Thịnh cũng vậy, binh sĩ trực nhiều lần nghe và trông thấy những hình ảnh hoặc tiếng động kỳ lạ mà Cao Trí Thịnh nói ông chưa bao giờ được chứng kiến.

Để ứng phó với chuyện bị ma nhát, toàn quân đều tự nghĩ biện pháp, bên cạnh đó còn có nhiều trò giả mạo, nhưng vẫn là không có cách nào kết thúc được chuyện “quỷ loạn”.

Trước đây, nơi lưu trữ tài liệu quốc gia để đối phó với chuyện ma quỷ, đầu tiên họ bố trí hai trạm gác, về sau cho trồng những cây đào gần hai trạm gác này để trừ tà. Có một giai đoạn, lãnh đạo cho treo hình quốc huy cỡ lớn trên cổng của mỗi trung đội, đại đội, và cho rằng có thể giúp trừ tà, nhưng kết quả chuyện bị ma nhát chỉ tăng chứ không giảm, thậm chí còn mạnh hơn.

Có vài binh sĩ thường xuyên bị ma nhát đã sơn phòng trong doanh đội toàn màu đỏ. Nghe nói cách này có hiệu quả, toàn thể quân đội mở rộng áp dụng, không dám ghi lại thành văn bản mà chỉ nói qua điện thoại. Nhưng không được bao lâu, hiện tượng ma nhát lại khôi phục trở lại như thời kỳ đầu.

Có thông tin rằng việc thiết kế quân hàm màu đỏ của học viên trường cảnh sát vũ trang cùng sĩ quan tập sự và binh sĩ, sĩ quan cũng là vì để trừ tà.

Cho đến khi có một vài nữ sinh ở ký túc xá vô tình đặt ở cửa một cặp sử tử đá nhỏ, chuyện ma nhát mới dừng lại. Sau đó, tổng bộ cảnh sát vũ trang nhanh chóng dùng điện thoại hướng dẫn mở rộng trong toàn quân, nhờ đó binh sĩ thoát khỏi cảnh bị ma nhát.

Không lâu sau, các ủy ban trung ương, xí nghiệp, ngân hàng, các cấp chính phủ cạnh tranh nhau đặt sư tử đá ngay cửa ra vào, rồi các ngành sản xuất trên cả nước cũng noi theo, sư tử đá khắc ngày càng lớn, làm cho ngành điêu khắc tượng cũng nhờ đó mà phát triển hưng vượng hơn. 

Bảo Minh

Xem thêm: