Chiều qua (28/2), tại World Cup bắn súng 2017 diễn ra ở New Delhi, Ấn Độ, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho đội tuyển Việt Nam khi dành được tấm HCB trong trận chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam với 236,6 điểm.

Tại vòng loại, qua 6 loạt bắn, Hoàng Xuân Vinh vượt qua 34 xạ thủ, dẫn đầu với 581 điểm và sau đó cùng 7 xạ thủ có số điểm cao nhất tiến vào vòng chung kết, trong đó có xạ thủ Trần Quốc Cường của Việt Nam – người đứng thứ 7 vòng loại với 577 điểm.

Giải chung kết năm nay diễn ra theo luật mới: Vòng đầu tiên mỗi xạ thủ bắn 2 loạt đạn, mỗi loạt 5 viên (thay vì 3 viên như luật cũ). Vòng thứ 2, tám xạ thủ bắn loại trực tiếp. Sau 2 viên, ai thấp điểm nhất sẽ phải rời cuộc chơi.

Hoang xuan vinh 1, Hoàng Xuân Vinh

Ở vòng thứ nhất, Hoàng Xuân Vinh khởi đầu khá tốt khi dẫn đầu với 50,9 điểm sau loạt 5 viên đầu tiên. Tuy nhiên, kết thúc loạt thứ hai, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh rơi xuống vị trí thứ ba.

Bước vào vòng hai, các xạ thủ bắn loại trực tiếp. Ba người trụ đến vòng tranh huy chương là xạ thủ Nhật Bản Tomoyuki Matsuda, Hoàng Xuân Vinh và xạ thủ Ấn Độ Jitu Rai.

Hoang xuan vinh

Tiếp đó, Hoàng Xuân Vinh đã vượt qua xạ thủ Jitu Rai để bước vào vòng đối đầu trực tiếp, tranh HCV với xạ thủ Tomoyuki Matsuda – người từng là “tượng đài bắn súng” của Nhật Bản, luôn giữ phong thái ổn định trong cuộc tranh tài bắn súng lần này.

Kết thúc vòng chung kết, xạ thủ người Nhật Bản Matsuda Tomoyuki đạt HCV với 240,1 điểm đồng thời phá kỷ lục thế giới. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt HCB với 236,6 điểm. HCĐ thuộc về xạ thủ của nước chủ nhà Jitu Rai với 216,7 điểm. Xạ thủ Trần Quốc Cường xếp hạng 6 với 155,8 điểm.

hoang xuan vinh 2
Bảng xếp hạng World Cup bắn súng 2017. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đứng vị trí thứ 2.
xa thu hoang xuan vinh
Hình ảnh 3 xạ thủ đạt HCV, HCB, HCĐ lên nhận giải thưởng sau trận chung kết World Cup bắn súng 2017.
hoang xuan vinh xa thu
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (trái), xạ thủ người Nhật Bản Matsuda Tomoyuki (giữa).

Đạt HCB tại World Cup bắn súng 2017 lần này được xem là một thành công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khi anh trở lại thi đấu lần đầu tiên sau đỉnh cao ở Olympic Rio 2016.

Tại Olympic Rio 2016, với thành tích 1 HCV, 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam khi trở thành tuyển thủ đầu tiên đoạt HCV Thế vận hội và là người duy nhất đoạt 2 huy chương Olympic cho thể thao Việt Nam.

Video trận chung kết World Cup bắn súng 2017:

Thanh Vân

Xem thêm: