25 cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước tại TP. Đà Nẵng do các Hội quản lý có tổng diện tích đất hơn 32.000 m2 sẽ được kiểm tra, xem xét theo hướng sắp xếp các hội vào chung một số tòa nhà nhằm sử dụng tiết kiệm quỹ nhà, đất công sản.

apec viet nam 2017 trung tam hanh chinh da nang
Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng. (Ảnh: Bảo Khang)

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa có Quyết định về việc kiểm tra, rà soát, sắp xếp trụ sở làm việc của các Hội đang sử dụng trong khu vực thành phố.

Theo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, việc kiểm tra, rà soát và đề xuất sắp xếp trụ sở được thực hiện đối với các cơ sở nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước do tất cả các Hội đang quản lý, sử dụng trong khu vực thành phố.

Theo đó, tổ kiểm tra các cơ sở do ông Trần Văn Quảng – Phó trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Đà Nẵng) làm tổ trưởng. Tổ kiểm tra bao gồm đại diện của Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở TN-MT, Công ty Quản lý nhà, UBND các quận, huyện nơi có các cơ sở nhà đất do các Hội đang quản lý, sử dụng và các Hội đang sử dụng nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước trong khu vực TP. Đà Nẵng.

Tổ kiểm tra sẽ tiến hành rà soát tổng cộng 25 cơ sở nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước mà các Hội đang quản lý, sử dụng, với tổng diện tích đất hơn 32.065 m2. Trong đó, quận Hải Châu có 16 cơ sở, quận Thanh Khê có 2 cơ sở; các quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ: mỗi quận có 1 cơ sở; huyện Hòa Vang có 3 cơ sở.

Các cơ sở nhà đất sẽ được kiểm tra, bên cạnh những trụ sở hội cấp tỉnh, thành phố như: Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật thành phố, Hội Khuyến học thành phố, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Nhà báo thành phố… còn có các hội cấp quận, huyện.

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Sở GTVT thực hiện rà soát các công trình, trụ sở các hội theo hướng sắp xếp các hội chung vào một số tòa nhà để ưu tiên quỹ đất nhằm phục vụ cho mục đích công cộng, làm bãi đỗ xe nhiều tầng kết hợp với công trình thương mại dịch vụ.

Theo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, việc kiểm tra các cơ sở sẽ được tiến hành từ nay đến hết tháng 5/2018.

Kiến Huy

Xem thêm: