Theo tờ The Epoch Times, kênh truyền thông Anh BBC đã xin lỗi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và sẽ trả bồi thường thiệt hại cho ông sau khi đăng một bản tin sai lầm rằng ông Poroshenko đã trả hàng trăm ngàn USD để được gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump lâu hơn.

Ảnh chụp màn hình bài viết cáo buộc TT Ukraine trả tiền để được gặp ông Trump lâu hơn.

Bản tin không đúng này được đăng vào tháng 5/2018, viết rằng ông Poroshenko đã trả 400.000 USD cho cựu luật sư của Trump, ông Michael Cohen để được kéo dài cuộc gặp ngắn với ông Trump năm 2017. Bản tin đã bị gỡ khỏi trang web của BBC.

Chính quyền Ukraine gọi bài viết của BBC là “lời nói dối trắng trợn, vu khống và giả mạo.”

“Chúng tôi xin lỗi Ngài Poroshenko về bất cứ mệt mỏi nào đã gây ra và đồng ý trả tiền bồi thường, chi phí pháp lý và đã tham gia vào một tuyên bố chung tại tòa án công khai”, BBC thông báo trên trang web vào thứ Năm.

Thông báo ghi tiếp:

“Trong bản tin của chúng tôi tại chương trình Ten bulletin và bài viết trên mạng đăng hôm 23/5/2018, chúng tôi đã đưa tin không chính xác rằng ông Petro Poroshenko, Tổng thống Ukraine, đã chiếm đoạt hay ủy quyền một khoản thanh toán 400.000 USD gửi cho Michael Cohen, tổng thống riêng của Donald Trump, để kéo dài một cuộc gặp mặt ngắn giữa ông Poroshenko và Tổng thống Trump, mà đã được đồng ý, thành một cuộc nói chuyện quan trọng hơn.

Trong thông báo điều chỉnh, BBC nói rằng họ chưa bao giờ có ý định đưa ra cáo buộc rằng ông Poroshenko đã trả tiền để kéo dài cuộc gặp mặt. Tuy nhiên, Tòa Thượng phẩm phán quyết trong buổi phân xử rằng “cáo buộc này được đưa ra bởi BBC”.

“Chúng tôi vui mừng khi nhận thấy cáo buộc này không đúng”, BBC ghi trong thông báo.

Đức Trí

Xem thêm: