Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/7, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm sâu khi mất đến 41 điểm xuống chỉ còn 906 điểm, chỉ số HNX-Index thủng mốc 100 điểm xuống còn 98,8 điểm.

chung khoan TQ lcs
(Ảnh minh họa: VCG/VCG qua Getty Images)

Tiếp nối đà giảm ngày hôm qua (2/7), thị trường chứng khoán khởi động phiên sáng nay với diễn biến căng thẳng. Áp lực bán diễn ra ồ ạt ngay từ khi mở cửa, trong khi lực cầu vẫn tỏ ra thận trọng. Các cổ phiếu lớn nhỏ đua nhau mất giá, kéo chỉ số giảm mạnh.

Đà đi xuống tiếp tục được nới rộng trong phiên chiều, giao dịch rơi vào bế tắc trước đà lao dốc mạnh mẽ của các cổ phiếu với hàng trăm mã chìm ngập trong sắc đỏ và khá nhiều mã giảm sàn.

Dẫn đầu mức giảm của thị trường là nhóm các cổ phiếu ngân hàng khi có đến 5 mã giảm sàn, gồm cổ phiếu của các ngân hàng: BIDV, Viettin Bank, Sacombank, Techcombank và VPBank.

Các cổ phiếu nhóm bất động sản như: Vingroup, Vinhomes, Đất Xanh, Dragonland cũng lâm vào tình trạng “trắng bên mua”. Trong khi cổ phiếu nhóm ngành dầu khí, xây dựng cũng đồng loạt giảm mạnh.

Như vậy, mở đầu quý 3/2018, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên giảm điểm mạnh thứ hai liên tiếp, mất tổng cộng 44 điểm.

So với giá trị vốn hóa 170 tỷ USD vào ngày 9/4, tính đến nay (3/7) thị trường chứng khoán Việt Nam đã “bay mất” hơn 31 tỷ USD chỉ trong vòng hơn 2 tháng.

Tường Văn

Xem thêm: