Dẫn đầu danh sách doanh nghiệp nợ thuế tại Bình Định cuối năm 2018 là Công ty CP Tập đoàn FLC với số nợ hơn 69,5 tỷ đồng. Tài sản của ông chủ FLC Trịnh Văn Quyết cũng bị mất hơn 43.200 tỷ trong năm qua.

FLC
Tập đoàn FLC vừa trải qua một năm 2018 khó khăn. (Ảnh: qua flchalong.org)

Trong lần công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế cuối năm 2018, Cục Thuế Bình Định cho biết có tổng cộng 238 doanh nghiệp nợ thuế với tổng cộng số tiền nợ thuế khoảng gần 307 tỷ đồng.

Dẫn đầu danh sách nợ thuế lớn nhất của tỉnh Bình Định là Tập đoàn FLC của ông chủ Trịnh Văn Quyết với số nợ trên 69,5 tỷ đồng. Đây là lần thứ hai liên tiếp doanh nghiệp này dẫn đầu danh sách bị “bêu tên”, trước đó trong lần công bố danh sách nợ thuế hồi tháng 10/2018, FLC dẫn đầu với số nợ 68,4 tỷ đồng.

Đồng thời, với việc xuất hiện trong danh sách trên, FLC đánh dấu lần thứ tư trong hơn một năm doanh nghiệp này bị Cục Thuế Bình Định nêu tên trong danh sách nợ thuế của tỉnh.

Liên quan đến hoạt động của FLC trong năm 2018, có thể nói đây là một năm kém vui cho các cổ đông của FLC khi cổ phiếu của tập đoàn này và các công ty có liên quan đều bị sụt giảm mạnh so với thời điểm đầu năm, ít thì hơn 13%, nhiều thì lên tới hơn 70%.

Cùng với đà đi xuống của giá cổ phiếu, tài sản của ông chủ Tập đoàn FLC – Trịnh Văn Quyết cũng theo đó bị sụt giảm mạnh từ 58.800 tỷ đồng cuối năm 2017 xuống còn 15.600 tỷ đồng cuối năm 2018, ông Quyết cũng vì thế rớt từ vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán xuống vị trí giàu thứ 6.

Vận rủi chưa dừng lại ở đó khi những phiên giao dịch mở đầu năm 2019 cũng chứng kiến tài sản của ông Quyết bị mất thêm hàng ngàn tỷ đồng vì cổ phiếu của FLC Faros lao dốc. Trước đó vào cuối năm 2018, công ty này cũng bị Tổng cục Thuế truy thu, phạt vi phạm hành chính thuế và tiền chậm nộp thuế lên đến hơn 15,75 tỷ đồng.

Trong hai công ty khác liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết là Chứng khoán Artex và CTCP Nông dược H.A.I cũng chứng kiến tình cảnh tương tự. Cổ phiếu của Artex kết phiên ngày 28/12/2018 ở mức đáy lịch sử – 2.700 đồng/cp, trong khi cổ phiếu HAI giảm tới hơn 67% so với hồi đầu năm.

Lâm cảnh bết bát là vậy, hôm 4/1/2019 liên danh FLC và FLC Faros Vân Đồn của ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục là nhà đầu tư duy nhất được thông báo trúng thầu sơ tuyển dự án Khu dịch vụ và nghỉ dưỡng đảo Ngọc Vừng, với chi phí đầu tư gần 4.200 tỷ đồng trên diện tích gần 87 ha tại Quảng Ninh. Trước đó không lâu, FLC cũng chính thức “đổ bộ” vào Huế và Quảng Trị bằng chương trình roadshow quảng bá hoành tráng khắp các tuyến đường trọng điểm của hai tỉnh này.

Minh Sơn

Xem thêm: