Một số người đã chia sẻ cách nhìn về nước Mỹ trước và sau khi đào thoát khỏi Bắc Triều Tiên trên trang truyền thông Úc 9news.com.au. Qua đó có thể thấy được các lãnh đạo Bắc Triều Tiên làm thế nào để tẩy não người dân và vì sao xem phim truyền hình Hàn Quốc tại đất nước này sẽ bị trừng phạt.

Người đào thoát nổi tiếng đầu tiên cho biết: “Đối với Bắc Triều Tiên mà nói, Mỹ là một kẻ thù không đội trời chung, cần phải tiêu diệt khỏi Trái đất.”

p1634462a680527378 ss
Người đào thoát khỏi Bắc Triều Tiên. (Ảnh chụp màn hình)

Từ thời được giáo dục ban sơ, anh đã được dạy rằng phải căm thù Mỹ, từ khi học mẫu giáo đã được dạy rằng phải “nghiền nát tên khốn Mỹ quốc”.

Chàng trai nổi tiếng này cho rằng vụ thảm sát Sinchon năm 1950 được các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên lấy làm một lý do để người dân căm thù nước Mỹ.

Anh giải thích các nội dung được truyền bá khi đó: “Hiển nhiên, quân đội Mỹ được chỉ huy bởi tướng Harrison trong khoảng hai tháng ở Sinchon (tại thời kỳ chiến tranh Triều Tiên), họ đã giết hàng loạt người dân Triều Tiên. Nhưng họ không chỉ bắn giết người, họ còn đem đinh đóng lên đầu nạn nhân, dẫm đạp lên cổ của họ, dùng giày đạp chết họ, cắt vú của họ, đem em bé từ tử cung của người mẹ ra cho chó ăn.”

Anh thừa nhận tự mình không biết “thực sự cái gì đã xảy ra“, cho đến tận bây giờ anh mới biết sự thật là thế nào.

Người đào thoát nổi tiếng thứ 2 cho biết, anh đã từng tin Mỹ “luôn luôn toan tính xâm lược Bắc Triều Tiên.”

p1634461a133495719 ss
Người đào thoát thứ hai (Ảnh chụp màn hình)

Anh cũng nhớ lại từ khi còn nhỏ đã bị xúi giục căm thù người Mỹ. Anh cho biết: “Mỗi khi tham gia hoạt động thể dục ở trường đều có một hoạt động như vầy: Ở giữa có những con rối bằng gỗ hình binh lính Mỹ, họ cho các học sinh giết những con rối này, và những người lao lên nhanh nhất là những người chiến thắng, giống như là một nhà thi đấu như vậy.”

Anh tin rằng vì từng trải qua chiến tranh nên người dân Triều Tiên luôn luôn lo lắng bị Mỹ xâm lược. “Khi Kim Il-sung xâm lượt Hàn Quốc, trước khi lực lượng quân đội Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu cứu viện Hàn Quốc, Kim Il-sung gần như đã thống nhất được bán đảo Triều Tiên. Nói cách khác, bán đảo Triều Tiên không được thống nhất là vì lỗi của Mỹ, lúc này Kim Il-sung liền xem Mỹ là kẻ địch không đội trời chung. Kết quả là Hàn Quốc từ trước đến nay luôn luôn bị Đế Quốc Mỹ sai khiến, chúng ta nhất định phải giúp đỡ Hàn Quốc, họ đang nỗ lực đấu tranh chống chọi với nghèo đói, bởi vì chúng ta là người Triều Tiên, đây là những gì họ dạy.”

>>Xem thêm:  Triều Tiên, một quốc gia ngoài sức tưởng tượng

Đây có lẽ là lý do thông thường người dân Triều Tiên có thể xem phim nước ngoài, nhưng so với việc xem các bộ phim nước ngoài khác, “xem phim Hàn Quốc thì sẽ nhận sự trừng phạt nghiêm trọng.”

Một trong số những người đào thoát cho biết: “Nếu như bạn xem phim Mỹ, chỉ cần ân hận hối lỗi thì liền không sao, nhưng nếu như bạn xem phim Hàn Quốc, khi đó bạn sẽ bị trừng phạt gấp 10 lần.”

Lý do là vì chính quyền Bắc Triều Tiên đã lừa dối người dân, họ cố gắng vật lộn với Hàn Quốc. Nếu người dân xem phim hoặc chương trình truyền hình Hàn Quốc thì sẽ phát hiện ra những lời tuyên truyền giả dối của họ.

Theo Blog Quốc Đại

Xem thêm: