Ngày 1/10 là một ngày đặc biệt khi dường như cả thế giới tập trung chú ý vào Trung Quốc. Vùng đất rộng lớn này đã sinh ra vinh quang, đã chứng kiến ​​sự kỳ diệu, nhưng trong 70 năm qua đã chất chứa đầy thương tổn và hủy hoại. Truyền thống 5.000 năm bị mai một, 80 triệu sinh linh bị giết hại, sự thật bị che giấu và tự do bị bóp nghẹt. Khi văn hóa và tôn nghiêm phai nhạt, khi đen trắng đảo lộn, dân oan khắp nơi, thì không nên ca ngợi cảnh thanh bình, thêu hoa dệt gấm.

Embed from Getty Images

Vào dịp 1/10 khi ĐCSTQ tổ chức lễ long trọng mừng ngày xây dựng chính quyền, người dân Trung Quốc cần suy nghĩ: Cội nguồn dân tộc Trung Quốc từ đâu? Cuộc sống từ đâu đến? (Ảnh: Getty Images)

Bảy mươi năm Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cầm quyền là 70 năm ngập tràn thảm họa. Các phong trào vận động chính trị khắc nghiệt nối tiếp nhau đã tàn phá những giá trị quý báu của nền văn minh 5.000 năm, đã khiến bao kiếp người lầm than. Trong bức màn hỗn loạn lố bịch của đấu đá, trong cảnh đạo đức suy đồi, tiệc tùng và mưu mô, người thì sống vất vưởng nay đây mai đó, kẻ thì thấy lợi quên nghĩa, nương theo thời thế, kẻ thì nhận giặc làm cha mà quay lưng với tổ tiên.

Thế nhưng điều đó không thể khóa được sự thật, càng không thể ngăn cản được ánh sáng. Trên con đường gian nan này, vẫn có biết bao người không chịu khuất phục trước bạo lực, không ngại đau khổ để sẵn sàng chống lại kẻ ác nhằm gìn giữ lương tri và công lý, để thực hành tinh thần dân tộc cao quý. Họ là những người Trung Quốc dũng cảm.

Trung Quốc Đại lục của thế kỷ 21 đầy hỗn loạn và suy thoái. Khi người người khắp nơi lạc lối trong hoang mang và mất phương hướng thì những câu chuyện đẹp sẵn sàng quên thân vẫn không ngừng lặng lẽ trỗi dậy, tỏa sáng rực rỡ: giành lại tính người, trở về với truyền thống, hướng về cái thật, cái thiện và tinh thần khoan dung, tẩy chay cái ác, làm cho tâm hồn được thanh sạch.

Vào 8 giờ tối ngày 5/3/2002, những người tập Pháp Luân Công tại thành phố Trường Xuân tỉnh Cát Lâm đã chèn sóng công bố video kể sự thật về Pháp Luân Công lên 8 kênh truyền hình, phơi bày vụ án tự thiêu giả tại Thiên An Môn do ĐCSTQ đạo diễn. Khi đó, hàng trăm nghìn người dân Trường Xuân đã xem được đoạn phim kể sự thật, thông tin lập tức gây chấn động khắp nơi và được truyền ra ngoài biên giới Đại Lục. Giang Trạch Dân đã ra mật lệnh phải giết hết những người tham gia chèn sóng truyền hình. Sau đó ĐCSTQ đã bắt và giam giữ ít nhất 5.000 người tập Pháp Luân Công, 15 người đã bị kết án tù bất hợp pháp với thời hạn từ 4 đến 20 năm; ít nhất 8 người đã bị bức hại chết trong thời gian bị giam cầm bất hợp pháp. Đoạn phim kể sự thật kéo dài 50 phút đã được đánh đổi bằng tuổi xuân và máu đỏ của các học viên Pháp Luân Công, họ đã lưu danh sử xanh.

Ngày 2/7/2002, học giả Đàm Tùng người Trùng Khánh đã bị bắt vì tội danh “lật đổ chính quyền nhà nước”. Ông đã bị chính quyền cáo buộc tội “thu thập mặt tối của xã hội”, bị giam 32 ngày. Năm 2011, tác phẩm “Hồ Trường Thọ: Tổng kết tình hình phái hữu tại vùng hồ Trường Thọ năm 1957” do học giả Đàm Tùng biên soạn đã được xuất bản tại Mỹ. Ông đã viết trong lời kết của sách: “Bao nhiêu con người, bao nhiêu nhà văn đang ca ngợi vinh quang, tán tụng vĩ đại, là bấy nhiêu người lãng quên máu và nước mắt, làm ngơ trước sự thật.” Đầu tháng 7/2017, học giả Đàm Tùng đã bị trục xuất khỏi Đại học Sư phạm Trùng Khánh vì dám điều tra sự thật lịch sử về các phong trào chính trị của ĐCSTQ.

Ngày 13/12/2005, luật sư nổi tiếng Cao Trí Thịnh công khai tuyên bố thoái khỏi ĐCSTQ, tuyên bố “Chia tay đảng bất nhân, bất nghĩa, vô nhân tính. Đây là ngày tự hào nhất trong cuộc đời tôi.” Luật sư Cao kiên định lên tiếng vì những người yếu thế, lên tiếng vì các học viên Pháp Luân Công bị bức hại, do đó bị ĐCSTQ đàn áp dã man, buộc phải rời xa những người thân, hiện đã “mất tích” hai năm.

Ngày 18/5/2016, họa sĩ Tần Úy ở Bắc Kinh đã bị bắt và bị kết án 2,5 năm tù vì phát tặng sách “Chín bình luận về ĐCSTQ” cho người đi đường. Luật sư của ông cho biết: Tần Úy là một người chân thật đơn giản, một người không quản hiểm nguy ngăn chặn đạo đức xã hội suy thoái. Tần Úy từng kể cho con trai: “Nhân gian có cân tiểu ly, quan trọng nhất khi dùng là gì? Đó là phẩm hạnh đường đường chính chính.”

Ngày 13/9/2016, tại Thiên Tân, các luật sư gồm Dư Văn Sinh, Trương Tán Ninh, Thường Bá Dương và Trương Khoa Khoa đã cùng tổ chức biện hộ vô tội với tựa đề “Biện hộ để bảo vệ luật pháp chân chính và Chân – Thiện – Nhẫn”. Người được biện hộ là học viên Pháp Luân Công Chu Hướng Dương và người vợ Lý San San, họ bị bỏ tù, cải tạo lao động và tra tấn cực hình trong nhiều năm vì kiên định theo niềm tin Chân – Thiện – Nhẫn. Các luật sư bào chữa trước tòa rằng: “Việc biện hộ cho Pháp Luân Công lần này cũng là để bảo vệ chính nghĩa của pháp luật, để bảo vệ các giá trị phổ quát Chân – Thiện – Nhẫn, và là sứ mệnh cao nhất trong thực thi luật pháp nhằm bảo vệ công lý của loài người!”

Kể từ tháng 6 năm nay, khi phong trào phản đối Dự luật dẫn độ tại Hồng Kông bắt đầu, nhiều cư dân mạng Đại Lục đã chuyển tiếp hình ảnh và video liên quan trên các hệ thống truyền thông xã hội, họ đã lên tiếng ủng hộ người dân Hồng Kông kháng nghị ôn hòa chống cường quyền, vì vậy họ cũng đã bị cảnh sát triệu tập và đe dọa. Anh Trần Tư Minh tại Chu Châu tỉnh Hồ Nam cho biết: “Ủng hộ người Hồng Kông chính là ủng hộ người Đại Lục. Tôi biết cái giá phải trả trong việc theo đuổi tự do. Nhưng im lặng là đồng lõa với tà ác.”

Ngày nay, khi người Trung Quốc tuyệt vọng đối mặt với sữa bột bị nhiễm độc, vắc-xin độc, thực phẩm độc hại, lời dối trá độc hại, miễn cưỡng đắm chìm trong khẩu hiệu lừa đối “Vĩ đại – quang vinh – chính xác” của ĐCSTQ, thì những tiếng la hét dũng cảm từ bóng tối vọng ra đã nhóm lên ngọn lửa hy vọng.

Dưới chế độ chuyên chế vẫn có vô số người anh hùng Trung Hoa đích thực kiên trì khôi phục lại sự thật từ lịch sử đến học thuật, luật pháp và tinh thần, phá tan những ảo ảnh lừa bịp, nhằm cứu dân tộc vượt qua nguy hiểm. Trong bối cảnh chủ nghĩa vật dục lên ngôi, những giá trị nhân nghĩa của truyền thống đang cạn kiệt dần.

Vào ngày ĐCSTQ tổ chức lễ kỷ niệm xây dựng chính quyền, cuộc diễu binh hoành tráng hao tốn vô kể tiền của tại Bắc Kinh nhằm khoe khoang vũ khí, không chứng tỏ “tổ quốc oai hùng” mà là trò khủng bố và đe nẹt của chủ nghĩa toàn trị Đỏ. Quảng trường Thiên An Môn đã tích lũy quá nhiều gánh nặng tủi nhục. Tước đoạt quyền con người chính là nền tảng lập quốc của ĐCSTQ. Vào ngày này, người Trung Quốc cần suy nghĩ: nguồn gốc của dân tộc Trung Hoa là gì? Sự sống từ đâu mà có?

Dòng sông dài văn minh 5.000 năm này đã qua bao thăng trầm, khi huy hoàng khi bại hoại. Trong cuộc chiến giữa chính và tà này, xin chớ quên cần trả bằng sinh mạng của muôn triệu đồng bào. Tinh thần vô tư và dũng cảm của họ mở cánh cửa đi vào tương lai cần được ủng hộ và trân trọng sâu sắc nhất.

Cao Thiên Vận

Xem thêm: