Ai cũng nói con mắt là cửa sổ tâm hồn, là đường dẫn vào tâm hồn, mắt thể hiện sự ẩn khúc nội tâm, cho biết cá tính chủ nhân.

nguoi mu ban ve so
Mọi vật xung quanh anh nhìn qua đôi mắt vợ và chị thay đổi chỗ ở từ xa đến gần bằng đôi chân chồng… (Ảnh: Thảo Ngọc)

Có những đôi mắt nhìn vào thấy đắm đuối, có những đôi mắt nhìn vào bỗng nhớ miên man và có những đôi mắt cho ta nhận ra một cái gì đã quen quen từ lâu lắm.

Ngược lại, có những đôi mắt thoáng nhìn vào chỉ muốn quay ngoắt đi hoăc bỗng sợ, mặc dù họ không làm gì nhưng vẫn có cảm giác không yên tâm…

Sáng nay đi mua đồ ăn sáng bên đường chợt một chiếc gậy quơ vào chân, thì ra mình cản lối đi của người vé số khiếm thị, họ định hướng đường đi bằng gậy và âm thanh, nghe tiếng gậy nện xuống đường , họ biết nơi nào là lề, nơi nào là bê tông nhựa.

Cảm thấy mình có lỗi nên vời anh lại và mua vé số, anh thản nhiên đưa sấp vé số mà không cần biết kẻ đối diện là người như thế nào, niềm tin anh ta đặt trọn vào mình, không cần lựa tôi chọn ngay hai tờ vé số loại 10.000đ, chẳng nói chẳng rằng anh từ tốn nhận lấy vé số và tiền, hỏi thăm thì mới biết anh bị mù bẩm sinh, đã học xong lớp 8 ở trường Nguyễn Đình Chiểu, toạ lạc trên đường Nguyễn Chi Thanh Quận 5.

Học bằng chữ braille dưới dạng in nổi trên giấy đặc biệt.

Nhìn người mù len lỏi bán vé số trên hè phố mới thấy hết ý chí của họ. Trong lúc trò chuyện mới biết anh đã có vợ sáng mắt, chị có nghề may nhưng khuyết tật ở chân, anh cho biết mình đang hạnh phúc và mong muốn có một đứa con, mỗi ngày anh kiếm được 80 ngàn sau khi trừ chi phí.

Cả hai vợ chồng đều thuê nhà trọ nhưng họ vẫn sống vui vẻ và lạc quan. Mọi vật xung quanh anh nhìn qua đôi mắt vợ và chị thay đổi chỗ ở từ xa đến gần bằng đôi chân chồng.

Cửa sổ tâm hồn anh đã đóng nhưng xem ra tâm hồn anh vẫn đầy sắc màu hạnh phúc.

(Sáng 27/2/2018)

Theo facebook Thảo Ngọc 

Xem thêm: