Thông tin về tác giả:

Jeffrey A. Tucker là người sáng lập và chủ tịch của Viện Brownstone, có trụ sở chính tại thành phố Austin, Texas. Ông đã xuất bản hàng ngàn bài viết trên các kênh truyền thông đại chúng và học thuật, cũng như 10 cuốn sách với 5 thứ tiếng, gần đây nhất là “Liberty or Lockdown” (năm 2020).

Ông cũng là biên tập viên của The Best of Mises. Ông còn thường xuyên viết chuyên mục kinh tế cho Epoch Times và phát biểu nhiều về kinh tế, công nghệ, triết học xã hội và văn hóa.

–oOo–

Hãy xem xét sự chuyển đổi đáng chú ý của công ty Twitter. Elon Musk là người giàu nhất thế giới, nhưng tình cờ lại là một người có đạo đức lương tri, điều này thật hiếm thấy. Ông ấy không quan tâm đến Twitter vì kiếm tiền, mà là để duy trì quyền tự do ngôn luận.

33944890310 c8b029b6cd b
Tỷ phú Elon Musk. (Nguồn: Bret Hartman/ TED/Flickr)

Ông ấy linh cảm rằng có điều gì đó không ổn với Twitter, phớt lờ khách hàng và cổ đông của công ty, để ủng hộ các câu chuyện chính trị.

Đây là trực giác của ông ấy. Càng theo dõi, ông càng nghi ngờ và càng muốn chiếm lấy Twitter. Sau nhiều tháng tranh cãi, việc tiếp quản là một kết cục đã được định trước.

Trong vài tuần tiếp theo, ông phát hiện ra rằng nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của mình đã thực sự xảy ra. Thay vì là một nền tảng có thể tự do trao đổi ý kiến ​​và nơi người dân trao quyền cho báo chí, Twitter đã trở thành công cụ tuyên truyền của nhà nước. Trớ trêu thay, Musk nói Twitter đã bỏ qua việc giám sát tội phạm như khiêu dâm trẻ em.

Kể từ khi Elon Musk tiếp quản công ty, thông tin được tiết lộ vẫn tiếp diễn với tốc độ đáng báo động. Hóa ra, hàng ngày các giám đốc điều hành hàng đầu đang quyết định những ý tưởng và tài khoản nào nên bị cấm và hạn chế, cũng như ý tưởng nào sẽ được thông qua, nội dung đó không chỉ nói về Trump.

Hàng ngày, họ làm theo lệnh của FBI, CDC, Viện Y tế Quốc gia (NIH) và các cơ quan chính phủ khác, nhằm tô vẽ nên một bức tranh sai lệch về thực tế.

Tất cả những điều này xảy ra vào thời điểm quan trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Từ bờ biển này sang bờ biển khác, quyền lập hiến bị bãi bỏ, bệnh viện bị hạn chế, nhà thờ đóng cửa, thậm chí trường học cũng đóng cửa đối với tất cả trẻ em, một số trường đóng cửa tới 2 năm.

Có thực sự cần thiết phải làm tất cả những điều này? Rất nhiều chuyên gia trung thực đã tham gia vào hàng ngũ phản đối của hàng triệu công dân. Tuy nhiên, những người kêu gọi này được coi là những kẻ cấp tiến loạn trí, không có quyền bình luận về đời sống cộng đồng.

Hiện giờ chúng ta biết rằng ngay từ đầu, Twitter đã làm vậy. Họ bịa ra một câu chuyện, nói rằng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát này chỉ là các biện pháp y tế công cộng thông thường.

Ông Anthony Fauci là chuyên gia y tế cộng đồng chịu trách nhiệm về vấn đề này, nên những nhà khoa học phản đối ông ấy chỉ là những nhân vật ngoài lề. Bất kỳ ai dám đòi tự do đều có thể bị coi là những kẻ cấp tiến nổi loạn nguy hiểm.

Đây là ấn tượng mà Twitter để lại trên thế giới. Họ làm điều này với các công cụ đa dạng, chặn hoàn toàn, cũng như giám sát các cuộc trò chuyện 24/7.

Hậu quả là hàng triệu người mất việc làm, doanh nghiệp đóng cửa, quyền tôn giáo bị từ chối, người dân không được khám sàng lọc ung thư. Một số trẻ em thất học tới 2 năm, người già chết cô đơn một mình, và con cháu không được tổ chức tang lễ.

Ở hầu hết các thành phố trên cả nước, người dân được yêu cầu đeo khẩu trang, và buộc phải giãn cách xã hội, thậm chí không được phép tụ tập hơn 10 người tại nhà của mình.

Đây là sự phủ nhận triệt để và phổ biến nhất đối với các quyền cơ bản của con người mà nước Mỹ từng trải qua. Tuy nhiên, các nền tảng xã hội từng miễn phí cho chúng ta nói rằng mọi thứ đều ổn.

Sau đó, vắc-xin đến và lệnh cưỡng chế cũng đến, phải tiêm vắc-xin, nếu không bạn sẽ trở thành kẻ thù của công chúng. Hàng ngàn người không đồng ý với động thái này đã bị cấm trên Twitter. Bên trong Twitter, nhiều tài khoản được gắn nhãn không được chào đón, không thể tìm kiếm và không thể chạm tới.

Vào thời điểm đó, bằng trực giác chúng ta biết rằng tất cả những điều này đang xảy ra. Tuy nhiên, khi đó, các nhân viên của Twitter, thậm chí cả CEO, đã tuyên thệ làm chứng rằng không có chuyện đó và rõ ràng họ đều đang nói dối.

Họ cảm thấy họ có thể và nên nói dối, vì họ hợp tác chặt chẽ với các quan chức chính phủ và cơ quan tình báo để bảo vệ an ninh quốc gia hoặc một điều gì đó tương tự. Nó khiến họ cảm thấy mình quan trọng, vì vậy những lời nói dối của họ cũng giống như lời nói dối của ông Fauci: Một nỗ lực cao cả để bảo vệ đất nước trong thời kỳ khủng hoảng.

Trong những ngày này, những nội dung chúng ta được biết đều gây sốc, một thế kỷ đầy bê bối. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu như không có tin tức nào trên tờ New York Times, hoặc bất kỳ hãng truyền thông chính thống nào khác.

Mọi người có thể tin tưởng Epoch Times luôn đưa tin về những thực tế đang diễn ra. Nhưng các kênh truyền thông còn lại vẫn tiếp tục chơi trò chơi dối trá này, miễn là họ có thể thoát khỏi sự trừng phạt.

Điều gì xảy ra với Twitter cũng sẽ xảy ra với Google, Facebook và tất cả những công ty khác. Toàn bộ các công ty công nghệ lớn (Big Tech) đang hợp tác với chính phủ, để bịa ra một câu chuyện có khuynh hướng chính trị rõ ràng.

Chúng không chỉ để biện minh cho việc phong tỏa và tiêm chủng bắt buộc, mà còn để che đậy bất kỳ thông tin nào có thể giúp ích cho ông Trump trước cuộc bầu cử năm 2020, và giúp Đảng Cộng hòa trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Chúng ta có công nghệ thực hiện tự do ngôn luận, nhưng Chính phủ đã quốc hữu hóa một cách hiệu quả các nền tảng xã hội, phương tiện truyền thông, bởi những lý do đảng phái công khai.

Hiện giờ Twitter là ngoại lệ của tất cả các nền tảng quy mô lớn này. Có một nền tảng như vậy đối với chúng ta là một điều rất tuyệt, giống như một sự cố hy hữu của lịch sử. Cũng như các nền tảng khác, việc kiểm duyệt và đảng phái vẫn diễn ra hàng ngày.

Những nhân vật quan trọng và được kính trọng một thời như Elton John (ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ dương cầm người Anh) đã yêu cầu nền tảng xã hội mở cửa cho những tiếng nói khác nhau.

Hiện giờ chúng ta thấy giai cấp thống trị đang tấn công dữ dội vào chính Elon Musk. Về phần Elon, ông ấy chắc chắn phải có thần kinh thép, mới có thể vượt qua chuyện này, vì ông ấy hiện là kẻ thù số một của đất nước.

Chúng ta hiện đang ở bước ngoặt và hành động của Elon trên Twitter đã cho phép một số sự thật xuất hiện từ trong những lời nói dối khổng lồ, và đây mới chỉ là khởi đầu.

Từ những gì tôi đã thấy, sự coi thường hoàn toàn “Tu chính án thứ nhất” và âm mưu bịt miệng những tiếng nói bất đồng chính kiến đã lan rộng từ cấp cao nhất đến các cơ quan hành pháp khác nhau của Chính phủ liên bang, và tất cả các xúc tu của nó trong chính quyền tiểu bang và địa phương.

Điều này dẫn đến mức độ gián điệp và chia sẻ thông tin chưa từng có của Big Tech, Big Government và Big Media, nhằm dập tắt những lời chỉ trích và thắt chặt kiểm soát đối với dân chúng.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng những gì chúng ta thấy ở Hoa Kỳ đang được áp dụng trên toàn thế giới. Vì hầu hết các chính phủ trên thế giới đã tuân theo mô hình kiểm soát virus của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), và phát triển mô hình quản lý toàn trị tương tự đối với người dân của mình, đồng thời kiểm duyệt những tiếng nói chỉ trích, tước bỏ quyền của họ, thậm chí nhốt họ lại.

Đây chính là thực tế đáng sợ, và tại thời điểm này, cảm giác của tôi là chúng ta mới chỉ hiểu được 1% về nó. Vấn đề hiện giờ là người dân trên khắp thế giới đang tức giận. Trong khi đó, chính phủ của họ đã phạm tội, nhưng vẫn cố chấp và cố gắng duy trì câu chuyện sai sự thật của mình càng lâu càng tốt.

Tình trạng này không thể tiếp tục kéo dài. Nói rộng ra, đây thực sự là cuộc đấu tranh giữa sự thật và dối trá, tự do và kiểm soát.

Trong tưởng tượng của tôi, sẽ có một thời điểm quyết định, khi đó những kẻ thống trị chuyên quyền sẽ từ bỏ, thừa nhận những gì họ đã làm, cầu xin sự tha thứ, và chúng ta sẽ lấy lại các quyền và tự do đã mất của mình. Nhưng thực tế lại không như vậy, họ không thừa nhận điều đó, họ không xin lỗi, không từ bỏ, và có quá nhiều mối liên hệ phức tạp.

Những gì Musk đang làm trên Twitter chắc chắn mới chỉ là bước khởi đầu. Vẫn còn nhiều bí mật cần được biết. Chúng ta biết rằng phải cải cách rất nhiều. Cuộc đấu tranh chỉ mới bắt đầu, những ngày tháng khó khăn vẫn còn phía trước. Vì tương lai, chúng ta còn có lựa chọn nào khác, ngoài việc tham gia vào trận chiến tư tưởng chống lại quyền bá chủ?

Nền văn minh mà chúng ta biết không thể bị phai mờ vĩnh viễn trong ký ức. Chấp nhận một trật tự mới hoàn toàn không phải là một lựa chọn tốt.

Jeffrey A. Tucker
(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm của tác giả và được đăng trên The Epoch Times.)

Mời quý độc giả xem loạt bài “Hồ sơ Twitter”: