Viêm phổi Vũ Hán do virus corona mới (COVID-19, viêm phổi Trung Cộng) là một kiếp nạn thử thách loài người. Tính đến ngày 24/4, thế giới đã có hơn 2,7 triệu người nhiễm bệnh, đó là chưa kể tình hình thực sự của dịch bệnh mà nhà cầm quyền Trung Quốc đã che giấu rất khó tưởng tượng được. Đã có nhiều dự đoán về dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán được đưa ra hoặc ghi chép lại từ trước đó.

shutterstock 1706483563
(Ảnh minh họa: Shutterstock)

Những dự đoán về dịch viêm phổi Vũ Hán

Mới đây, bà Lâm Hải Dương (Lin Haiyang) – nhà mệnh lý học người Đài Loan, đã dự đoán dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán sẽ không kết thúc trong năm nay, thậm chí có đến 4 làn sóng dịch bệnh. Tháng 11 là tháng Mậu tý sẽ có nhiều vấn đề không tốt như thiếu tiền, lương thực, công việc, dịch bệnh bùng phát trở lại. Bởi vì loại virus này liên tục biến đổi, rất ngoan cường, cho nên dù có nghiên cứu được một số thuốc hoặc vắc-xin cũng chưa hẳn chấm dứt được tình hình.

Du doan viem phoi Vu Han
(Ảnh chụp màn hình website trang tin tức Yahoo tiếng Trung, tiêu đề bài viết: “Tình hình dịch viêm phổi khi nào kết thúc? Nhà mệnh lý học dự đoán có 4 làn sóng”)

Tháng 8/2019, cậu bé Abighya Anand 14 tuổi người Ấn Độ được xem là nhà chiêm tinh trẻ nhất thế giới, đã tải lên kênh YouTube của mình một video dự đoán từ tháng 11/2019 đến tháng 4/2020 Thế giới sẽ bước vào giai đoạn khó khăn, đã dự đoán chính xác sự khởi đầu của đại dịch toàn cầu viêm phổi Vũ Hán do virus corona mới.

pic 1587524056 27419.jpg
Cậu bé Abighya Anand 14 tuổi người Ấn Độ được xem là nhà chiêm tinh trẻ nhất thế giới

Ngoài ra, theo một cuốn sách Phật giáo, từ 28 năm trước, hòa thượng Tuyên Hóa (1918 – 1995) cũng dự đoán về đại nạn bùng phát “viêm phổi Vũ Hán mới”, bệnh dịch này sẽ ảnh hưởng đến hơn một nửa số người trên thế giới, gây đe dọa loài người, hoà thượng Tuyên Hóa hy vọng loài người cảnh giác với tai họa lớn còn mạnh hơn cả bom nguyên tử và đe dọa cả nhân loại này.

83893630 3000651006613306 5861515827911589888 n 110220084859000000
Hòa thượng Tuyên Hóa (1918 – 1995) cũng dự đoán về đại nạn bùng phát “viêm phổi Vũ Hán mới”

Cuốn sách cũng giải thích lý do cho sự bùng phát của bệnh dịch: chủ yếu là vì không ai còn thực sự tin Đức Phật, nhiều người tin vào Đức Phật đang báng bổ Phật, báng bổ Pháp, báng bổ Tăng, như vậy không xem là tin Phật mà phải gọi tin ma quỷ. Khi tin ma quỷ sẽ phá hoại Phật pháp, gây hàng loạt thảm họa.

Dịch bệnh tương tự tại Ấn Độ từ 5000 năm trước

Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán lây lan đến nay đã qua vài tháng, khiến lòng người hoang mang, giới khoa học y tế hàng đầu thế giới đang nghiên cứu thuốc giải nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Gần đây, một học giả Ấn Độ là Tiến sĩ Smita Naram đã phát hiện ra rằng trong văn bản Charak samhita của kinh Ayurveda từ khoảng 5.000 năm trước có ghi chép về loại virus đã xuất hiện tương tự như virus corona.

w644 2
Tiến sĩ Smita Naram

Bà đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng chương này không chỉ mô tả các triệu chứng xuất hiện và cảm nhiễm tương tự như viêm phổi Vũ Hán, mà còn mô tả phương pháp điều trị của con người thời đó.

Theo India Today: Tiến sĩ Naram đã tìm thấy một chương gọi là “Krimi” (Cảm nhiễm) trong văn bản Charaka Samhita của kinh Ayurveda từ khoảng 5.000 năm trước, đề cập đến một một thuật ngữ gọi là “Sleshma Krimi”, thuật ngữ này được mô tả là “thứ mà mắt thường không thể nhìn thấy” bởi vì chúng là “Maha Sukshnma”, vô cùng tinh tế, phải có dụng cụ đặc biệt mới thấy được.

w644
Tiến sĩ Smita Naram đã phát hiện ra rằng trong văn bản Charaka samhita của kinh Ayurveda từ khoảng 5.000 năm trước có ghi chép về loại virus đã xuất hiện tương tự như virus corona

 Mô tả của “Krimi” đã khiến Tiến sĩ Naram bị sốc! Vật thể mang màu sắc bí ẩn này được mô tả là “hình tròn, có gai”, rất giống với virus viêm phổi Vũ Hán hiện nay.

Trong tài liệu cổ này cũng đề cập các triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán hiện nay khi chỉ ra “Sleshma Krimi” sẽ ký sinh trong hệ hô hấp của cơ thể người, khiến bệnh nhân ho, khó thở, sung huyết nghiêm trọng, và thậm chí tử vong.

Người xưa đã ngăn chặn virus này thế nào? Tài liệu cũng đề cập đến 3 cách để tránh bị nhiễm và ngăn ngừa virus:

  1. Thứ nhất là cô lập bản thân để tránh bị lây nhiễm;
  2. Thứ hai là không cho người nhiễm bệnh ăn lúa mì, bánh mì, chế phẩm từ sữa và các thực phẩm gây cảm ứng khác.
  3. Thứ ba là ăn một số loại thảo mộc giúp tăng cường khả năng miễn dịch, Tiến sĩ Naram cũng chia sẻ thực đơn mà bất cứ ai cũng có thể chuẩn bị được ở nhà.

Tất nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay có khác biệt nên không thể áp dụng 3 phương pháp phòng ngừa nêu trên.

Lịch sử lặp lại để cảnh tỉnh loài người?

Quả ngoài sức tưởng tượng khi có ghi chép trùng hợp như vậy trong tài liệu cổ đại, phải chăng khoảng 5000 năm trước đã xảy ra một bệnh dịch tương tự? Nếu vậy, lịch sử của loài người cũng diễn ra theo cách lặp đi lặp lại, nhắc chúng ta về cách dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe? Những năm gần đây thế giới xảy ra nhiều loại hiện tượng kỳ lạ như thiên tai, nhân họa, hay bệnh dịch lộng hành… Qua đối chiếu với nhiều sự kiện trong lịch sử, điều này phải chăng thực sự là nhắc nhở của Thần linh?

Tượng Phật Lư Xá Na ở hang đá Long Môn và huyền cơ thời mạt thế
Tượng Phật Lư Xá Na là bức tượng lớn nhất trấn giữ hang Long Môn. (Ảnh: Shutterstock)

Giám đốc công ty Jiva Ayurveda – Tiến sĩ Partap Chauhan cho biết: “Sợ hãi và cảm xúc tiêu cực sẽ làm giảm khả năng miễn dịch, căng thẳng tinh thần quá mức cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng ta, dẫn đến sự hình thành các chất độc hại như ‘Ama’, giống như một nơi sinh sản của vi sinh vật.”

Do đó, ngoài những cách phổ biến như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, ít ra ngoài để duy trì khoảng cách xã hội, cũng cần đảm bảo cảm xúc tích cực và ôn hòa vì đây là cách quan trọng để tăng cường khả năng miễn dịch, chúng ta không nên quá lo lắng vì dịch bệnh, càng không nên chĩa mũi nhọn ứng phó virus nhắm vào người bị nhiễm.

Người xưa thường nhắc nhở rằng “7 phần tinh thần 3 phần bệnh”, cho thấy vật chất và tinh thần là nhất tính. Vậy thì theo chỉ dạy của người xưa, trước loại virus hung hiểm và ngoan cường này nên tìm cách tự cứu mình thế nào? Đó là hướng về tâm thái tích cực trong tinh thần bằng đức lương thiện, giúp đỡ nhau, đạo đức, khiêm nhường; đó là hướng về giá trị đích thực ở tâm hồn, như vậy loài người sẽ có thêm hy vọng sớm vượt qua dịch bệnh!

Blog Hoàng Nghi Hiền
(Bài viết thể hiện quan điểm của riêng tác giả)

MỜI NGHE RADIO: Tượng Phật Lư Xá Na ở hang Long Môn và huyền cơ thời mạt thế

MỜI NGHE RADIO: Mặc khải về những bài học từ các đại dịch trong lịch sử nhân loại

Xem thêm: