Ngôi sao hành động Hollywood, cựu đô vật chuyên nghiệp Dwayne Johnson, cũng được biết đến với nghệ danh “The Rock” đã nhiều lần được gợi ý tham gia chạy đua trở thành Tổng thống Hoa Kỳ. Và mới đây, một ủy ban vận động đã chính thức đệ trình lên Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ lựa chọn diễn viên này cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

The Hill là tờ báo đầu tiên đưa ra thông tin nêu trên. Hãng tin Mỹ này cho biết ủy ban vận động được gọi là “Run the Rock 2020” hôm Chủ nhật (9/7) đã thay mặt diễn viên “The Rock” đệ trình lên Ủy ban Bầu cử Liên bang về ứng viên chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2020.

Dwayne Johnson (phải) là diễn viên và cựu đô vật nổi tiếng tại Mỹ

Theo tờ CBS News, cây viết tự do ở bang Tây Virginia có tên là Kenton Tilford là người đứng sau ủy ban vận động này. Một tài khoản Twitter được tạo ra cho chiến dịch mô tả tổ chức này là “một phong trào cơ sở để đưa ‘Nhà vô địch của Nhân dân’ bước vào Nhà Trắng năm 2020”. Cũng trên Twitter, ủy ban vận động cho  Dwayne Johnson đã nhái lại khẩu hiệu tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump 2016. Thay vì để “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại – Make America Great Again”, nhóm ủng hộ Dwayne nói “Làm nước Mỹ Rock trở lại – Make America Rock Again”.

Trong một email trao đổi với tờ CBS News, Tilford nói rằng: “Tôi không có mối quan hệ nào với Dwayne Johnson. Sự nhiệt tình và năng lượng tuyệt vời của ông ấy đã thúc đẩy tôi tạo ra tổ chức này. Hy vọng là ông Johnson sẽ thấy có bao nhiêu người Mỹ mong muốn sự lãnh đạo thực sự khi ông có thể dấn thân vào cuộc đua đó”.

Vào tháng 5, cựu đô vật chuyên nghiệp này đã nói với tập chí GQ rằng chạy đua chức tổng thống là “một khả năng thực sự”. Vào thời điểm đó, đề cập tới Tổng thống Donald Trump, Dwayne Johnson cho biết: “Tôi muốn thấy sự lãnh đạo tốt hơn. Tôi muốn thấy một lãnh đạo tuyệt vời hơn”.

Siêu sao Hollywood cũng bày tỏ rằng: “Cá nhân tôi cảm thấy rằng nếu tôi là tổng thống, sự cân bằng sẽ rất quan trọng. Lãnh đạo sẽ rất quan trọng. Chịu trách nhiệm cho tất cả mọi người. [Nếu tôi không đồng ý với ai đó] về điều gì đó, tôi sẽ không đóng cửa với họ. Tôi thực sự sẽ thấu hiểu họ”.

Sau đó, trong chương trình “Saturday Night Live” trên CBS News, Dwayne Johnson đã đùa rằng ông và diễn viên Tom Hanks đang cùng hướng tới chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng.

Yên Sơn

Xem thêm: