Sau sự tăng giá chóng mặt của Bitcoin trong những ngày vừa qua, mới đây nhà quản lý quỹ James Altucher đã cho rằng giá đồng tiền ảo này sẽ chạm mức 1 triệu USD vào năm 2020.

Bitcoin 8
(Ảnh: Pixabay)

Sau khi cán mốc 10.000 USD vào ngày 29/11, Bitcoin đã tăng lên hơn 11.500 chỉ trong 24 giờ sau đó, và rồi lại đột ngột giảm xuống mức 9.295 USD, theo trang CoinDesk. Tuy vậy, giới đầu tư và một vài chuyên gia tài chính tiếp tục tin tưởng đồng tiền ảo này sẽ có những bứt phá mới trong tương lai.

Giám đốc quỹ mạo hiểm James Altucher đã nhận định rằng Bitcoin sẽ chạm mức 1 triệu USD vào năm 2020, cao gấp đôi mức giá mà ông này đã dự đoán trước đó. “Tôi nói 1 triệu USD cho tới năm 2020,” Altucher đã nói với CNBC. “Có 15 triệu triệu phú đô la trên thế giới. Hãy mua lấy một Bitcoin ngay bây giờ.”

Giá trị đồng Bitcoin đã tăng gấp 10 lần kể từ đầu năm tới nay. Sự tăng giá chóng mặt của Bitcoin được cho là từ sự khan hiếm của đồng tiền này cũng như viễn cảnh làm giàu trong nháy mắt và nỗi lo bỏ lỡ cơ hội. Bitcoin và các đồng tiền ảo khác còn được giới đầu tư rót tiền mạnh cũng là một nguyên nhân khiến giá được dự báo sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Tuy nhiên đồng tiền ảo này vẫn đang chứa đựng rủi ro và nguy cơ bong bóng. Nhiều chuyên gia phân tích lo sợ và cảnh báo rằng bong bóng này sắp nổ, bởi Bitcoin đơn thuần là một loại bong bóng tài sản và không có giá trị nội tại. Giá của đồng tiền này sẽ giảm xuống còn 0 USD nếu niềm tin của nhà đầu tư không còn.

Bitcoin có thể là giấc mơ của sự tự do, tuy nhiên đây lại là vấn đề nhức nhối đối với các nhà hoạch định chính sách bởi Bitcoin có thể trở thành công cụ rửa tiền và tránh thuế.

Hiện tại, xung quanh vấn đề quản lý tiền ảo, trong một thông báo mới nhất ngày 28/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã khẳng định: không thừa nhận Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác là phương tiện thanh toán và do đó, mọi hành vi thanh toán bằng Bitcoin trong nền kinh tế bị cho là vi phạm pháp luật với mức xử phạt vi phạm hành chính từ 150 triệu đến 200 triệu đồng.

Đồng thời, từ ngày 1/1/2018, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuấn Minh (t/h)

Xem thêm: