Chiếc xe Elettrica mà Piaggio sắp đưa ra thị trường vào năm 2018 sẽ khá hấp dẫn đối với người tiêu dùng: sạc đầy chỉ trong 4 giờ và chạy được tối đa 100km.

Vespa dien

Như chúng ta đã biết, tập đoàn Piaggio đã từng cho ra đời chiếc xe Vespa với kiểu dáng rất thời trang. Nhưng chiếc xe mà họ sắp cho ra đời còn độc đáo hơn nữa, “là một tác phẩm nghệ thuật của công nghệ hiện đại” – theo hãng quảng cáo.

Đẹp hay xấu thì cũng còn phải chờ tới khi chiếc xe thực sự ra mắt. Nhưng ngoài thay đổi về hệ thống truyền động điện khiến cho chiếc xe chạy êm và tĩnh lặng trên đường phố thì phần còn lại của nó rất giống với mẫu xe Primavera của Piaggio.

Chiếc xe chạy được nhờ một ắc quy điện và một động cơ điện có thể cung cấp công suất 2KW liên tục và mức mạnh nhất là 4KW. Công ty cho biết với nguồn điện như vậy, Elettrica “trội hơn so với những chiếc xe 50 phân khối truyền thống, đặc biệt là về khả năng tăng tốc.”

Thông thường chiếc Vespa điện này có thể chạy được 100km, nhưng nếu bạn muốn chạy được xa hơn thì có thể chọn loại Elettrica X, với máy phát điện tích hợp trên xe và có thể đi xa gấp đôi.

Vespa dien 2

Theo hình chụp ở trên, chiếc xe chỉ có hai màu xanh da trời và xanh crôm, nhưng công ty có thể cung cấp những chiếc xe với sự kết hợp của những màu khác nhau trong 7 màu, và mặc dù không có nhiều thông tin về chiếc xe đời mới này, nhưng động thái này của Piaggio cho thấy rõ hơn về xu thế xe điện đang ngày càng phát triển.

Vespa Elettrica không chỉ là một chiếc xe không gây ồn và thân thiện với môi trường, mà còn có hệ thống thông tin hỗ trợ rất tiên tiến. Nó có thể kết nối với smartphone, và bạn có thể điều khiển chiếc xe bằng một giao diện người – máy hoàn toàn mới” – Theo tập đoàn Piaggio.

Video sau cho thấy khả năng chạy êm không tiếng ồn của Vespa Elettrica, đối lập với loại xe Vespa động cơ hai kỳ hay bốn kỳ trước đây.

“Nó có thể giúp bạn di chuyển mau lẹ và thuận tiện ngay cả trong khu đông dân cư mà không hề gây tiếng ồn: Vespa Elettrica thực sự rất tĩnh lặng, nó có thể giúp các thành phố lớn bớt ồn ào hơn và tạo ra một môi trường sống tốt hơn.” – Theo Tập đoàn Piaggio.

Người dùng có thể nạp đầy điện cho xe trong 4 giờ bằng một dây sạc. Công ty không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào như là giá bán lẻ hay là ngày phân phối chính thức. Họ chỉ cho biết là xe sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Pontedera, Ý và được phân phối “ra khắp thế thới” trong năm 2018.

Ảnh: Piaggio.
Theo treehugger.com
Thành Đô

Xem thêm: