Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu đơn vị chức năng đảm bảo việc giá vé tàu, xe được niêm yết công khai, ngăn chặn tình trạng “cò vé”.

điều chuyển luồng tuyến
Bộ GTVT yêu cầu không tăng giá tàu, xe trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. (Ảnh dẫn qua tapchigiaothong.vn)

Ngày 19/12, Bộ GTVT tổ chức cuộc họp tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2018.

Tại buổi họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị trong ngành phải xây dựng kế hoạch cụ thể, không chủ quan trong việc đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Các đơn vị đặc biệt chú ý, không được để tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành” – Thứ trưởng cho hay.

Trong dịp Tết, giá vé phải được niêm yết công khai, ngăn chặn tình trạng “cò vé” và cần có giải pháp lồng ghép chống gian lận.

Cũng tại buổi họp, báo cáo về công tác phục vụ Tết, bà Phan Thị Thu Hiền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết các bến xe đã xây dựng phương án, chuẩn bị xe dự phòng để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết.

Tại các trạm thu giá BOT, dự báo sẽ diễn biến phức tạp về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông. Tổng cục cũng có phương án để đảm bảo thông thông suốt trên các tuyến đường.

Thứ trưởng Thọ yêu cầu lĩnh vực đường bộ phải có phương án chống ùn tắc giao thông tại các trạm thu giá BOT. Các đơn vị chức năng cần phối hợp với địa phương, nhà đầu tư đưa ra các phương án, tình huống xử lý cụ thể.

Đối với hàng không, Thứ trưởng Thọ yêu cầu không được để xảy ra tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, đảm bảo an ninh trật tự tại các nhà sân bay. Với đường sắt, cần làm tốt công tác quản lý, bán vé, khâu tổ chức tại các sân ga.

Ngoài ra, Thứ trưởng đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia có văn bản yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, các lực lượng khác cùng phối hợp để đảm bảo ATGT trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Văn Duy

Xem thêm: