Về đối nội, Giang Trạch Dân bức hại tàn bạo Pháp Luân Công; về đối ngoại ông ta lại cắt cho Nga một lãnh thổ rộng hơn 1,7 triệu km2. Ông ta là căn nguyên gây ra 10  nguy cơ to lớn cho Trung Quốc.

Tiếp theo Phần 1

6. Pháp trị bị trượt xuống dưới mức thấp nhất

Người vinh dự được xưng tụng là “Lương tâm của Trung Quốc”– Cao Trí Thịnh, vị luật sư nhân quyền nổi tiếng nhất Trung Quốc đương đại, từng điều tra việc Pháp Luân Công bị bức hại, nhiều lần đệ thư lên các cấp cao của ĐCSTQ, yêu cầu dừng việc bức hại Pháp Luân Công. Vì vậy mà không ít lần ông bị bắt, bị tra tấn cực hình, bị kết án tù. Những bức hại tàn khốc mà luật sư Cao phải chịu đã phác họa chân dung rõ ràng, cụ thể, chân thực nhất của một ĐCSTQ vô pháp vô thiên hiện nay.

Ngày 13/8, luật sư Cao biến mất một cách ly kỳ từ nhà anh trai ở Thiểm Bắc, hiện vẫn chưa rõ tung tích. Có thông tin cho rằng ông đã bị cảnh sát bắt giữ và đưa đến Bắc Kinh. Kể từ ngày 7/8/2014 ông Cao Trí Thịnh ra tù đến nay đã được 3 năm, nhưng ông vẫn luôn bị ĐCSTQ quản thúc, thậm chí ông muốn đến Tây An khám răng cũng không được. Trong thời gian đó, với nỗ lực phi thường, luật sư Cao đã hoàn thành cuốn sách “Năm 2017: Trung Quốc đứng lên” với 30 vạn chữ, “Báo cáo Nhân quyền Trung Quốc năm 2016” 12 vạn chữ, dự thảo “Hiến Pháp Cộng hòa Liên bang Trung Hoa” và những ghi chép của ông về lập hiến. Ông còn dự đoán 2017 sẽ là năm mà ĐCSTQ sụp đổ.

caotrithinh
Ông Cao Trí Thịnh tại nhà ở Thiểm Tây

Ông Cao Trí Thịnh viết một lượng lớn các bài viết và cuốn sách phản đối ĐCSTQ ngay dưới sự giám sát của ĐCSTQ, và còn công bố ở hải ngoại, quả thực là một kỳ tích. Điều này đã chứng minh rõ ràng rằng: ĐCSTQ đã trở nên mục ruỗng, nhưng nó vẫn không ngừng những hành động “lưu manh”. Ngày 17/8, vợ của ông Cao Trí Thịnh là bà Cảnh Hòa hiện đang sống tại San Fransico khẳng định: “Tôi biết chắc chắn rằng Cao Trí Thịnh đang nằm trong tay ĐCSTQ!”

Những năm gần đây, “Sự kiện 709” bức hại hơn 300 luật sư của ĐCSTQ chính là một biểu hiện nổi bật nhất cho sự khủng hoảng về pháp trị của ĐCSTQ. Trong đó, người bị bức hại nặng nhất là luật sư Vương Toàn Chương. Chiều ngày 10/7/2015, ông Vương Toàn Chương đột nhiên mất liên lạc với bên ngoài, tính đến nay “mất dấu vết” đã 2 năm. Người nhà của ông không biết hiện giờ ông còn sống hay không.

Hai năm nay, quyền hợp pháp thuê luật sư của vợ ông Chương là bà Lý Văn Túc đã bị tước đoạt hoàn toàn. Ngày 28/4/2016, nhận được sự ủy thác của cảnh sát Thiên Tân, một nhóm 3 người của Phòng Công an thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông và Phòng Công an huyện Ngũ Liên mang theo máy quay, chạy đến nhà cũ của ông Vương Toàn Chương, yêu cầu cha mẹ và chị gái của ông dùng tình thân để “thuyết phục Vương Toàn Chương nhận tội”! Bà Lý Văn Túc thì suốt thời gian qua không ngừng bị ĐCSTQ giám sát, quản thúc, theo dõi, dọa dẫm, đuổi ra khỏi nhà, hẹn nói chuyện, ngay cả việc đưa con đi học ở nhà trẻ cũng bị cản trở!

Ngày 31/7, người tại Trại tạm giam số 2 Thiên Tân nói ông Vương Toàn Chương đã bị chuyển đến Trại giam số 1 Thiên Tân. Trại tạm giam số 1 Thiên Tân lại nói: “Không tra được thông tin người này!” Ngày 13/8, vụ án ông Vương Toàn Chương bị chuyển đến Tòa án trung cấp số 2 Thiên Tân tròn 6 tháng. Theo pháp luật, thì tòa án hoặc là phán quyết hoặc là lùi ngày xét xử lại, nhưng cho đến nay tòa không hề xét xử mà cũng không lùi ngày lại. Ngày 17/8, bà Lý Văn Túc đã đến Tòa án Tối cao lần thứ 14 để khiếu nại việc Tòa án Trung cấp số 2 Thiên Tân làm trái pháp luật, nhưng lại bị cảnh sát tòa án cản trở, thậm chí còn không vào được bên trong.

Ngày 9/7/2015, các vụ bắt giữ luật sư nhân quyền trên toàn quốc của Bộ Công an, cũng giống như sự sụp đổ của thị trường chứng khoán ngày 15/6/2015, xuất phát từ thủ đoạn báo thù của phe Giang Trạch Dân trước việc chính quyền ông Tập Cận Bình đánh đổ Chu Vĩnh Khang. Việc này xét đến cùng thì không có chút gì là chiểu theo pháp luật.

7. Khủng hoảng đạo đức toàn diện

Nhà triết học người Pháp là Descartes nói: “Lương tri là sự khác biệt lớn nhất giữa người và cầm thú”.

Tối 13/10/2011 tại thành phố Phật Sơn tỉnh Quảng Đông, bé gái 2 tuổi Vương Duyệt đứng ở ngay trước của nhà mình, cả phía trước và sau bị hai chiếc xe đụng bị thương ngã lăn ra đất. Trong 7 phút, 18 người đi qua, mà không có một ai cứu giúp, cuối cùng cô nhân viên vệ sinh Trần Hiền Muội ôm bé đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, bé Duyệt đã không thể qua khỏi và tử vong.

Ngày 21/4/2017, tại một giao lộ giao thông ở Trú Mã Điếm Hà Nam, một cô gái bị xe taxi đâm trúng, lái xe bỏ chạy, một chiếc xe SUV lại lăn qua cô gái. 10 chiếc xe đi qua, hơn 20 người trên đường nhìn thấy, nhưng không có một ai cứu giúp. Cô gái bị đụng xe đã qua đời.

phu nuTQ
Người phụ nữ nằm bất động sau khi bị xe đụng taxi, người qua đường nhìn mà như không thấy (Ảnh chụp màn hình)

Sự coi thường mạng sống con người bắt nguồn từ việc đánh mất đạo đức. Ngày nay, dưới sự thống trị của ĐCSTQ, điều chi phối tuyệt đại đa số lời nói hành động của người Trung Quốc chỉ có quyền lực và tiền bạc. Có tiền có thể xui ma khiến quỷ, có quyền có thể xui quỷ khiến ma. Vì tiền và quyền dám làm những chuyện trái với lương tri đạo đức.

Người Trung Quốc đã trở thành “đất nước nói dối” số một trên toàn thế giới, từ trên xuống dưới nói lời giả. Cấp trên ép cấp dưới, ép từng cấp từng cấp, ép mãi cho đến người làm ruộng; cấp dưới lừa cấp trên, lừa từng cấp từng cấp, một mạch lừa cho đến Tổng Bí thư. “4 điều phục tùng” của đảng viên ĐCSTQ biến thành “4 cái lừa đảo”: cấp dưới lừa cấp trên, thiểu số lừa đa số, một người lừa cả tổ chức, toàn đảng lừa Trung ương!

Những gì người ta ăn, uống, mặc, dùng, từ quần áo, lương thực, nơi ở, làm việc, cái gì cũng dám làm giả. Thực phẩm độc hại tràn lan đã thành tai họa, gạo có độc, sữa bột có độc, trứng gà có độc, đồ biển có độc, gừng có độc, gia vị có độc, đồ uống có độc v.v.. xuất hiện khắp mọi nơi.

Nhìn vào xã hội Trung Quốc ngày nay, dễ thấy rằng người ta coi khinh người nghèo chứ không coi khinh kỹ nữ, kỹ nữ có ở khắp nơi. Ngoại tình, đồng tính, tình một đêm, bao bồ nhí, cưỡng gian, loạn luân quả thực không thiếu điều nào!

8. Môi trường sinh thái ô nhiễm nghiêm trọng

Hiện nay, thiên tai nhân họa ở Trung Quốc liên miên không dứt. Ngày 8/8/2017, trận động đất 7,7 độ richter xảy ra ở Cửu Trại Câu Tứ Xuyên, năng lượng giải phóng ra là tương đương với 37 quả bom nguyên tử mà Mỹ bỏ xuống Hiroshima Nhật Bản. Cửu Trại Câu giống như biển lửa của tiên cảnh nhân gian, trong một đêm, nước hồ khô cạn, sông núi biến sắc. Đây là trận động đất mạnh thứ 3 phát sinh tại cùng một khu vực kể từ sau trận động đất tại Vấn Xuyên ngày 12/5/2008.

Về sông ngòi không con sông nào tại Trung Quốc không bị ô nhiễm nghiêm trọng. Căn cứ theo “Nguyệt san về tình hình nguồn nước ngầm” của Bộ Thủy lợi Trung Quốc số ra tháng 4/2016, chỉ nhìn bằng mắt cũng có thể thấy, trong nước ngầm của 2.103 chiếc giếng tiến hành khảo sát, có hơn 80% là bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi nước bề mặt do công nghiệp và nông nghiệp thải ra. 85% nước bề mặt ở Thượng Hải là không thể uống được, con số này ở Thiên Tân là 95%.

Tháng 10/2016, Học viện Môi trường Đại học Thanh Hoa công bố báo cáo cho thấy, trong số mẫu nước lấy từ 23 tỉnh 44 thành phố, toàn bộ đều có chất gây ung thư nồng độ cao.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 27/9/2016, Trung Quốc là quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí ngoài trời nguy hiểm nhất thế giới. Tháng 12/2016, miền Bắc Trung Quốc từ ngày 16/12 đã trải qua một đợt sương mù nghiêm trọng nhất trong mùa đông năm đó, hơn 70 thành phố bị bao trùm trong sương mù, diện tích của các khu vực bị ảnh hưởng lên tới 142 km2. Số nhân khẩu bị ảnh hưởng là 500 triệu dân. Bắc Kinh liên tục công bố báo động đỏ về việc không khí ô nhiễm nghiêm trọng. Trong 17 ngày đêm, độ dày của tầng sương mù tăng dần lên đến khoảng 900m.

Tại Trung Quốc Đại Lục ngày nay, nước uống, không khí, đồ ăn đều bị ô nhiễm nghiêm trọng, dịch bệnh như SARS, cúm gia cầm, H1N1… liên tiếp diễn ra. Các trận ôn dịch giống như bệnh dịch SARS năm 2003 có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

9. Khủng hoảng về “Tường lửa Trường thành”

Tại Trung Quốc hiện nay, tin tức giả, sản phẩm giả, dịch vụ giả tràn ngập từng ngóc ngách của xã hội. Với mục đích ngăn chặn dân chúng Trung Quốc tìm hiểu các tin tức chân thực, từ năm 1998 khi Giang Trạch Dân nắm quyền, Trung Quốc chi một khoản tiền khổng lồ để xây dựng “Tường lửa Trường thành”. Sau khi cuộc chiến tranh lạnh giữa Đông và Tây phương kết thúc, giữa Trung Quốc và thế giới bên ngoài dựng lên một “bức màn sắt” mới.

Trong 25 trang web có lưu lượng lớn nhất thế giới, thì có tới 8 trang bị cấm ở Trung Quốc, bao gồm Facebook, Google, Twitter, Youtube… Căn cứ theo tổ chức “Freedom House” của Mỹ, năm 2016 Trung Quốc được bình chọn là “Quốc gia xâm phạm quyền tự do Internet tồi tệ nhất thế giới”. ĐCSTQ không chỉ chặn trang web, tài khoản WeChat, Weibo, mà “Đội quân cắt xóa” cũng đang ngày ngày đêm đêm cắt bỏ hết tất cả những ngôn luận mà ĐCSTQ không thích.

tuongluatruongthanh
Tường lửa Trường thành được tạo nên nhằm ngăn chặn người dân Trung Quốc tìm hiểu sự thật

Tháng Một đầu năm nay, Bộ Thông tin của ĐCSTQ ra thông tri quy định, khi chưa được cơ quan chủ quản phê chuẩn, thì không được tự ý thành lập hoặc cho thuê VPN. Mục đích là để ngăn chặn cư dân mạng ở Trung Quốc Đại Lục dùng phần mềm vượt tường lửa để nghe và xem các tin tức từ bên ngoài.

Ngày 27/3, thành phố Trùng Khánh đưa ra quy định, tất cả cư dân mạng trong khu vực quản lý của Tư pháp Trùng Khánh, nếu vượt tường lửa đăng nhập vào trang web bên ngoài, một khi bị phát hiện thì sẽ bị phạt tiền, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự. Vậy có nghĩa là, nếu đột phá phong tỏa của ĐCSTQ, để hiểu các tin tức chân thực bên ngoài là “phạm pháp”, thậm chí “phạm tội”!

Ngày 1/6/2017, “Luật An ninh Mạng” của Trung Quốc bắt đầu được thực thi. Ngày 15/5/2017,  54 tổ chức thương mại toàn cầu đã gửi ra một văn bản ký chung, đưa bộ pháp luật này vào thực thi. Điều này là vi phạm ký kết của Trung Quốc trong việc thúc đẩy tự do thương mại toàn cầu, và có nguy hại cho an toàn về tin tức cho các tổ chức thương mại và công ty ngoại quốc.

Ngày 15/8/2017, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao truyền nhau tin tức rằng Whatsapp không sử dụng được. Ngày 17/8, thậm chí không cách nào để gửi tin, hình ảnh, video qua ứng dụng này, chỉ khi sử dụng các cách vượt tường lửa như VPN thì mới có thể sử dụng bình thường. Tối ngày 18/8, lại tiếp tục xuất hiện tin tức Whatsapp không còn hoạt động được nữa.

Dù vậy, ngày càng có nhiều người thông qua các phần mềm vượt tường lửa như “FreeGate” đã xem được các tin tức ở thế giới bên ngoài. Hiện tượng này đã trở thành trào lưu lớn không thể ngăn cản của lịch sử.

10. Cuộc bức hại Pháp Luân Công trời đất không dung, lòng người oán trách

Ngày 3/12/2016, khi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc đến Trung Quốc trên Twitter đã nói: “Toàn thế giới đều lo sợ các ông đối xử với nhân dân thế giới giống như đối xử với nhân dân Trung Quốc.”

Ngày 20/7 năm nay là tròn 18 năm kể từ ngày Giang Trạch Dân phát động bức hại Pháp Luân Công. Cuộc đại bức hại đối với nhóm người tập Pháp Luân Công tin vào Chân-Thiện-Nhẫn đã gây ra một thảm họa nhân quyền lớn nhất thế kỷ 21 trên toàn thế giới. ĐCSTQ đã phạm phải tội diệt chủng, tội tra tấn, tội phản nhân loại chưa từng có trên hành tinh này. Đây cũng chính là căn nguyên gốc rễ của tất cả các khủng hoảng về sinh thái, xã hội, chính trị, kinh tế ở Trung Quốc ngày nay.

FalunGong 1 of 1
Cảnh sát bắt giữ những người tập Pháp Luân Công nói rõ sự thật tại quảng trường Thiên An Môn. (Ảnh: Minghui.org)

Cuộc bức hại hiện vẫn đang tiếp diễn. Căn cứ theo thống kê không đầy đủ của trang Minghui.org, nửa đầu năm 2017, ĐCSTQ đã xét xử phi pháp ít nhất 398 người tập Pháp Luân Công. Trong đó Liêu Ninh 84 người, Sơn Đông 42 người, Cát Lâm 38 người. Việc xét xử phi pháp phân bố ở 27 tỉnh, khu tự trị và thành phố trực thuộc Trung ương. Cuối ngày 7/11/2016, một người học Pháp Luân Công là Dương Ngọc Vĩnh bị Trại tạm giam Vũ Thanh ở Thiên Tân bức hại đến chết. Người nhà phát hiện “cổ, và một diện tích lớn trên thân thể bị thâm, trong tai và mắt đều có máu, trong gốc tai còn có một miệng vết thương rất lớn, trong móng chân cũng có dấu vết bị cây tăm bằng trúc đâm vào.” Kinh khủng hơn, tội ác mổ cướp nội tạng từ những người tập Pháp Luân Công vẫn đang diễn ra và không hề có tín hiệu thuyên giảm.

Sau 18 năm bức hại, tại Trung Quốc Đại Lục khó có thể thống kê được có bao nhiêu người bị bức hại, bị thương, bị chết, bị hủy hoại thần kinh, bị tàn phế. Đã có rất nhiều người bị bức hại đến mức vợ con ly tán, tan cửa nát nhà. Có rất nhiều người bị bức hại phải lưu vong ở nước ngoài. Có rất nhiều lời lừa dối đã đầu độc 7 tỷ người dân toàn cầu…

Về đối nội, Giang Trạch Dân bức hại điên cuồng Pháp Luân Công, đối ngoại thì cắt cho Nga một lãnh thổ rộng hơn 1,7 triệu km2. Ông ta là căn nguyên gây ra 10 nguy cơ to lớn cho Trung Quốc.

Nếu như hiện nay, ông Tập Cận Bình có thể mạnh tay với Giang Trạch Dân, đưa thủ phạm gây ra không biết bao nhiêu tội ác này ra trước công lý, ông Tập nhất định có thể nhanh chóng thoát ra khỏi nguy cơ thù trong giặc ngoài trùng trùng muôn nẻo! Nhưng ngược lại, nếu ông Tập tiếp tục không bày tỏ thái độ với việc bức hại Pháp Luân Công, vậy thì chính là trở thành kẻ đồng phạm với Giang Trạch Dân, khi lịch sử đi đến hồi phán xét sẽ khó tránh khỏi quy luật thiện ác hữu báo, không sai dù chỉ một li.

(Bài viết thể hiện lập trường và quan điểm cá nhân tác giả)

Vương Hữu Quần

Xem thêm: