Ngày hôm kia, mình đọc trên FB một cô gái… Một buổi chiều cuối năm, cô chợt nhớ rằng đã lâu mình không mua thiệp Noel và không tặng ai thiệp Noel.

(Ảnh: pixabay)
(Ảnh: pixabay)

Thế là cô mua về 7 tấm thiệp và bắt đầu suy nghĩ xem mình sẽ tặng ai. Cô ấy đăng lên facebook, hỏi bạn bè trong friendlist có ai muốn được tặng thiệp Noel hay không? Thế là bao nhiêu người “giơ tay”, số lượng vượt quá dự kiến của cô ấy, và cô ấy đã phải đi mua thêm thiệp.

Mình thích câu chuyện ấy, thích cái cảm giác của một cô gái chợt một buổi chiều ra phố mua những tấm thiệp vì một niềm vui xinh xắn của chính mình rồi chợt muốn chia sẻ niềm vui ấy cho nhiều người. Mình thích cái tâm trạng bâng khuâng của một người khi nhận ra rằng cuộc sống này lao nhanh quá, ngày càng hiên đại quá, đến mức người ta cứ nghĩ rằng một lời nhắn, chúc bằng điện thoại, email, thậm chí trên facebook nhấn nút gửi ào cho vài ngàn người một lúc… đã là quá đủ. Và một lần, niềm vui nghe rất cũ ấy: gửi thiệp, nhận thiệp quay trở về, thơm tho và ấm áp như là hạnh phúc cô ấy tự tạo cho chính mình và cho mọi người.

Ngày hôm qua, mình cũng đọc trên facebook chuyện kể của một cô bạn gái sống ở nước ngoài. Vào buổi sáng giá rét đến cóng người, cô ấy xếp hàng mua cà phê nóng. Khi đến lượt mình mua, cô ấy được người bán thông báo rằng người mua trước cô ấy, một phụ nữ, đã trả cho cô ấy 5 dollar, như một món quà Giáng sinh nho nhỏ. Cô bạn mình còn không biết khuôn mặt người mua trước mình (họ xếp hàng và mua khi vẫn ngồi trong xe hơi) và niềm vui ấy cô mang theo có lẽ suốt cả mùa Giáng sinh này!

Cũng ngày hôm qua, mình đọc trên facebook một cô gái, cô chụp bức hình bệ cửa sổ nhà mình với một hộp quà bé xíu xinh xẻo. Con gái cô năm nay không chỉ xin quà Giáng sinh của ông già Noel mà còn chuẩn bị cho ông già Noel một món quà!

Mình chẳng nghĩ ra được chuyện mua thiệp Giáng sinh để tặng bạn bè. Mình cũng chẳng làm được cái việc tặng 5 dollar cho một người xa lạ xếp hàng sau mình trong một ngày giá rét để mua một ly cà phê ấm áp. Mình cũng không có ý nghĩ tặng quà Noel cho ông già Noel của tuổi thơ. Mình tặng bạn bè facebook ba món quà nho nhỏ là ba câu chuyện xinh xẻo, có thật, trong mùa Giáng sinh này.

Binh boong, những ngày lễ đẹp đẽ thế này là để nghĩ về nhau và yêu thương nhau nhiều hơn!